สร้าง Drop shipment ด้วย Dynamics 365 Business Central

ในปัจจุบันการขายสินค้าแบบ Dropship ถือเป็นช่องทางสำคัญสำหรับการสร้างรายได้เป็นอย่างมาก เพราะไม่จำเป็นต้องมีเงินทุนสำรองหรือแม้แต่มีโกดังที่ต้องสต็อกของเอง

ก็สามารถสร้างโอกาสในการซื้อขายสินค้าได้จากหลากหลายช่องทางบนโลกออนไลน์และออฟไลน์ เพียงแค่มีระบบจัดการให้คุณก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจได้อย่างง่ายดายผ่านการสัมผัสเพียงปลายนิ้ว จากสมาร์ทโฟน แท็บเล็ท หรือ คอมพิวเตอร์

ฟังก์ชัน Dropship จึงถูกออกแบบมาเพื่อธุรกิจที่ไม่ต้องสต็อกสินค้า เมื่อมีการขายให้แก่ลูกค้าแล้วนั้น จึงเข้าระบบมาสร้างใบขอซื้อ เพื่อให้บริษัทได้จัดการจัดส่งสินค้าถึงมือลูกค้าและเชื่อมต่อเอกสารต่างๆ หากธุรกิจของคุณต้องมีสินค้ามากกว่าร้อยรายการหรือมี Supplier เป็น 1,000 ราย แน่นอนว่าการจัดทำบิลหรือเอกสารย่อมทำให้คุณปวดหัวไม่น้อย Microsoft Dynamics 365 Business Central จึงเป็นระบบที่ตอบโจทย์สำหรับธุรกิจ Trading แบบ Dropship ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3 เทคนิค จัดการคำสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ด้วยฟีเจอร์ Dropship

1. เปิดเอกสารใบสั่งขาย (Sales order – SO) และเลือก Dropship ใน Purchasing Code ของ Sales Order Line

Dropship on Sales Order

2. เปิดเอกสารใบขอซื้อ (Purchase order – PO) ทำการสั่งซื้อสินค้าเพื่อนำไปจัดส่งให้แก่ลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าเข้ามา โดยเลือกฟังก์ชัน Dropship เพื่อเชื่อมต่อใบ SO ที่เราสร้างไว้มาโดยอัติโนมัติ

Dropship on Purchase Order

3. หลังจากนั้นกด Post เอกสาร การสั่งซื้อก็เสร็จสมบูรณ์ และสามารถนำไปเปิดใบ Invoice โดยอัตโนมัติได้ทันที

Dropship posting

หากคุณเป็นเจ้าของกิจการที่ต้องการทำธุรกิจแบบมืออาชีพ ระบบการจัดการหลังบ้านอย่าง Microsoft Dynamics 365 Business Central สามารถเป็นหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้ธุรกิจของคุณง่ายขึ้น สะดวกขึ้น และแน่นอนว่าข้อมูลความถูกต้องจะไม่เกิดความผิดพลาดทั้งในแง่เอกสาร และจำนวนเงิน ฟังก์ชัน Dropship จะช่วยให้คุณหาคู่ค้าที่มีศักยภาพสําหรับธุรกิจของคุณ เพื่อให้คุณสามารถเรียนรู้วิธีการทําเงินออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว

Posted in Dynamics 365 Business Central.